ในความหดหู่ของจิตใจคนกรุงเทพฯ ในยามนี้ หากมีเรื่องดีๆ หรือข่าวดีเข้ามาสักนิด ก็น่าจะช่วยผ่อนคลายได้บ้าง อย่างเช่นโครงการ Bangkok Bus Rapid Transit (Bangkok BRT) เรียกแบบไทยๆ ได้ว่า "โครงการรถโดยสารประจำทางด่วนพิเศษ BRT สายช่องนนทรี-ราชพฤกษ์" นับถอยหลังที่จะเปิดให้บริการกันแล้ว
จากภาพ จะเป็นทางเชื่อมที่สามารถเดินจากสถานีรถไฟฟ้า BTS สถานีช่องนนทรี ไปยังสถานี BRT ได้โดยสะดวก ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตั้งและเก็บรายละเอียด
ส่วนสถานีต่างๆ นั้น เสร็จเป็นรูปร่างมากเป็นปีๆ แล้วได้ประมาณ 2 ปีที่ แล้วก็หยุดก่อสร้างปล่อยร้าง จนนึกไปว่า โครงการนี้มีหวังล้มอย่างแน่นอน
ทั้งที่เป็นโครงการที่ดี เหมือนการต่อขยายความยาวให้กับรถไฟฟ้า BTS อีกทางหนึ่ง
แล้วเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โครงการนี้ก็ถูกชุบชีวิตขึ้นมาอีกครั้ง ได้เห็นความก้าวหน้าทุกวัน และแอบดีใจว่าได้อานิสงฆ์อย่างมาก เพราะสถานีอยู่หน้าบ้าน หลังจากร้องเพลงรอมาเกือบ 4 ปี
ด้วยสถานีที่มีบันไดเลื่อนถึง 4 ตัวในแต่ละสถานี ซึ่งมอบความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสาร
แต่อย่างไรก็ตาม ค่าใช้จ่ายการก่อสร้างน่าจะถูกกว่ารถไฟฟ้าทั้งบนดินและใต้ดินอย่างมาก เพราะใช้พื้นถนนและรถเมล์ใช้ก๊าซ NGV มาวิ่งในเลนเฉพาะ เพียงแต่ต้องมีสถานีและการบริหารจัดการที่ดี
แต่ต้องยอมเสียไป 1 เลนทางขวา เพื่อแลกกับความรวดเร็วในการให้บริการแบบมวลชน
แบบนี้ก็วิ่งฉิว ไม่กลัวรถติด ขออย่างเดียวรถเมล์ BRT อย่าเสียแล้วกัน ... ดูป้ายไฟอัจฉริยะอย่างแท้จริง แจ้งให้ทราบด้วยว่า มีกลุ่มเสื้อแดงชุมนุมอยู่ที่ราชประสงค์ โดยแสดงสีแดงซะเลย
ป้ายนี้ ถูกติดตั้งมาตั้งแต่เริ่มต้นโครงการ เห็นสภาพสนิมคงทราบแล้วว่า ต้องร้องเพลงรอมาเกือบ 4 ปีเต็ม
แต่ก็ดีใจที่ฝันจะเป็นจริงแล้ว ขอพามาช่วยกันนับถอยหลังวันที่ 15 พฤษภาคม 2553 นี้ ซึ่งจะเปิดให้บริการฟรี! ไปซักระยะหนึ่งแล้วจึงเก็บค่าบริการ
เมื่อเปิดให้รถเมล์ BRT วิ่งแล้ว จะนำภาพและเรื่องราวมาฝากกันอีกชุด
จะขอทดสอบและแจ้งผลให้ทราบโดยละเอียด
ให้สมกับการรอคอย
หลังจากหยุดให้มีลุ้นว่า จะดำเนินการต่อเมื่อไร
ดูเหมือนว่าวันนี้ ทุกอย่างไฟเขียวแล้ว ขอให้ประสบความสำเร็จ และเป็นต้นแบบให้ถนนสายอื่นๆ อีกต่อไป